สวัสดีปี๋ใหม่ 2024 หมู่เฮา Lanner ขออวยพร

2024 ปีที่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ปริศนาในจดหมายของ ปรีดี พนมยงค์ จะมีความนัยอะไรซ่อนอยู่ ถึงอย่างนั้น แค่โมงยามที่เปลี่ยนแปลงไปในทุก ๆ วัน ก็สร้างความตื่นเต้น ลุ้นระทึกกันมากพอแล้วมั้งเนี่ย

เราต่างข้ามปีเก่าและก้าวเข้าสู่ปีใหม่ในทุก ๆ วันที่ 1 มกราคมของทุกปี ขอให้ปี 2567 นี้ทุกคนพบเจอแต่ความสุขสันต์ม่วนงันในอีก 12 เดือนที่กำลังจะมาถึง วาดหวังอะไรไว้ในปีใหม่ปีที่แล้วแต่ไม่ได้ทำ ลองเอามาทำในปีนี้ก็อาจจะทำออกมาได้ดีก็ได้นะ เรื่องบั่นทอนชีวิตก็ปล่อยวางมันไปบ้าง หรือถ้าเสพติดมันก็ยึดไว้เป็นแรงผลักดันในการใช้ชีวิตก็แล้วกัน เราอาจไม่สามารถมีความสุขทุกวันได้ แต่หวังว่าสิ่งเล็ก ๆ ที่เจอในแต่ละวันจะทำให้ยิ้มและหัวเราะออกมาได้ ขอให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตตามที่ตัวเองต้องการท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อะหยังบ่ดีก็เอาไปเซาะไปซ่อนไว้เหีย เป๋นปีตี่บ่เปียกปอนตวยน้ำตา ถูกโอบกอดไปด้วยคนรอบข้างตี่ดี และขอหื้อสวรรค์ได้ยินคำอธิษฐานของสูเขาเน้อ ขอให้สุผู้สุคนอยู่แดงมีฮี อยู่ดีมีแฮง กินข้าวสื่อๆกะดี กินๆสีๆกะให้มันแซ่บ อย่าสิทุกข์สิโศก เฮ็ดหยังขึ้นกะให้มีแต่โชคแต่หมาน สาธุเอาเด้อ

ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมสนับสนุน Lanner สำนักข่าวน้องใหม่ที่อายุเกือบ 2 ขวบปี ขอบคุณทุกคำติชม การสนับสนุน รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์เพื่อส่งเสริมให้ Lanner มีคุณค่ามากพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งในฐานะสื่อท้องถิ่นในภาคเหนือ ที่อหังการอยากเป็นกระบอกเสียงของคนเหนือที่มุ่งไปสู่การพูดถึงการคืนอำนาจในการจัดการ คืนประวัติศาสตร์ของผู้คนในท้องถิ่นได้สามารถจัดการกำหนดอนาคตได้โดยไม่ต้องคิดถึงการเข้าสู่เมืองศูนย์กลางประเทศ ยืนเคียงข้างผู้ถูกกดขี่ แน่นอนเรื่องเราพูดนั้นใหญ่เกินกว่าที่สื่อเล็ก ๆ จะทำได้ แต่เราเชื่อว่าถ้า ‘เราทุกคน’ ช่วยกันขยาย เรื่องที่พูดก็อาจจะใหญ่และมีค่ามากพอที่จะเปลี่ยนแปลง

ปีนี้นอกเหนือจากที่กล่าวไปแล้ว เราก็จะยังคงมุ่งผลิตเนื้อหาที่ต่อเนื่องขึ้น จริงจังขึ้น ครอบคลุมทั้งพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือในฐานะสื่อท้องถิ่น สลับกับความหลากหลายที่ม่วนจอยตามแต่ความสามารถของพวกเราจะทำได้ หรือถ้ามีประเด็นไหนที่อยากชวนพวกเราติดตามก็สามารถสื่อสารบอกกันมาได้ ปีนี้จะเป็นปีที่เราจะสร้างองค์กรนี้ให้สามารถดูแลคนทำงาน และคนทำงานจะสามารถสร้างสรรค์การสื่อสารที่มีพลังต่อไปได้รวมไปถึงเรื่องยาก ๆ ที่เราไม่คิดว่าจะทำก็คงต้องทำในปีนี้ อย่างเรื่องของธุรกิจเองเราก็ต้องเริ่มแล้ว ถือโอกาสขายงานเลย สนใจติดต่อมาได้ที่ lanner.editor@gmail.com ชวนทำได้หมดทั้ง Media Partner ลงโฆษณา จัด Workshop หรืออื่น ๆ ที่พอจะคิดถึงกันก็บอกได้อีกเช่นกัน

ฝากเอ็นดู กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม สำนักข่าวน้อย ๆ ตี้มีคุณภาพ และอยากพัฒนาตั๋วเก่า เพื่อเป็นเสียงสะท้อนหื้อป้อแม่ปี้น้องบ้านเฮาเน้อ

ด้วยความฮักขนาดจากพวกเรา Lanner

– ธันยชนก อินทะรังษี กองบรรณาธิการ

– นลินี ค้ากำยาน กองบรรณาธิการ

– สุรยุทธ รุ่งเรือง กองบรรณาธิการ

– ปรัชญา ไชยแก้ว กองบรรณาธิการ ​

– วิทยธรรม ธีรศานติธรรม นักศึกษาฝึกงาน

– กนกพร จันทร์พลอย ผู้จัดการ

– วัชรพล นาคเกษม บรรณาธิการ

พื้นที่สื่อสาร สังคมประชาธิปไตย ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง