สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ เรียกร้องส.ส.-ส.ว.โหวตนายกฯตามเสียงข้างมากของผลเลือกตั้ง ชี้ต้องเคารพเจตนารมณ์ของประชาชน

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ (สกน.) ได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเฟสบุ๊คเพจ สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ Northern Peasant Federation เพื่อเรียกร้องให้ส.ส.และส.ว.เคารพเจตนารมณ์ของประชาชน ด้วยการลงคะแนนโหวตผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามเสียงข้างมากของประชาชนจากผลการเลือกตั้งครั้งล่าสุด พร้อมทั้งพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงข้างมากเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่จะถึง

สกน. ชี้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของส.ส.และส.ว. จะเป็นการสร้างทางออกให้กับการเมืองไทยตามระบอบประชาธิปไตย และจำเป็นต้องรับผิดชอบกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นถ้าส.ส.และส.ว.ไม่เคารพระบอบประชาธิปไตยจนนำไปความวุ่นวายทางการเมือง

“สหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ (สกน.) ขอเรียกร้องให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่มีฉันทามติผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยการยอมรับให้พรรคการเมืองที่ได้เสียงข้างมาก และกำลังเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาลผสมกับพรรคการเมืองอื่นๆ อีก 8 พรรค ได้สามารถเข้าไปทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินในอีก 4 ปีข้างหน้าต่อไป

และที่สำคัญทั้ง ส.ว. และ ส.ส. ต้องโหวตนายกรัฐมนตรีที่มาจากเสียงข้างมาก ไม่มีเหตุผลอันใดทั้งสิ้นที่ชอบธรรมหากท่านจงใจขัดแย้งกับฉันทามติของประชาชน

การตัดสินใจทางการเมืองของ ส.ว. และ ส.ส. นี้จะเป็นการสร้างทางออกให้การเมืองไทยให้เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย มิเช่นนั้นอาจจะนำไปสู่หนทางอันตีบตันและความวุ่นวายทางการเมือง ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นพวกท่านทุกคนที่ไม่เคารพเสียงของพวกเราประชาชน ล้วนมีส่วนต้องรับผิดชอบกับผลพวงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสังคมไทยทั้งสิ้น

12 กรกฎาคม 2566
สหพันธ์เกษตรกรถาคเหนือ (สกน.)”

พื้นที่สื่อสาร สังคมประชาธิปไตย ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง