ลำปางแสดงพลังประชาชน จัดกิจกรรมยืนเฉยๆ เพื่อแสดงจุดยืนของประชาชน

19 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.45 น. ได้มีการจัดกิจกรรมยืนเฉยๆ ณ ห้าแยกหอนาฬิกา จังหวัดลำปาง ภายในกิจกรรม ได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนชาวลำปางได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงออกอาทิ ชูแผ่นป้ายกระดาษคำพูดต่างๆ จุดเทียน เปิดไฟแฟลช รวมถึงเปิดเวทีให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความรู้สึก ความในใจ ต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย และต่อเหตุการณ์ในวันนี้



คุณ พิมพ์ และคุณลิซ่า ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า ที่มาเข้าร่วมในวันนี้ ตั้งแต่ดูข่าวเมื่อเช้า ก็ทำให้รู้สึกหดหู่และรู้สึกอัดอั้นตันใจ ไม่คิดว่าจะใช้วิธีในการจัดการเสียงของประชาชนเหมือนกับที่เคยใช้กับพรรคอนาคตใหม่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มันทำให้รู้สึกแย่มาก ส่วนตัวเลยรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาส่งเสียง มาแสดงออก ขอให้กำลังใจกับทุกคนอย่าพึ่งหมดหวังกับการเมืองไทย เมื่อพวกเราหมดหวังเมื่อไหร่เผด็จการจะเข้มแข็งและเติบโตมากกว่านี้อีก อยากให้ประชาชนทุกคนดำรงซึ่งประชาธิปไตย ไว้ให้ลูกหลานของพวกเรา ทั้งนี้ขอรณรงค์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งอดีตมีคนที่เคยพูดไว้ว่า การงดออกเสียงคืออะไรก็ได้ จริงๆแล้วอยากให้ทุกคนมาใช้สิทธิ ใช้เสียงของตัวเองว่าชอบนโยบายพรรคไหน เมื่อได้เลือกจะทำให้รู้สึกว่ามีส่วนร่วม มีสิทธิพูดหรือวิจารณ์ในสิ่งที่ไม่เป็นธรรมและไม่ถูกต้องได้



ทั้งนี้ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมแสดงพลังในวันนี้ “อย่างน้อยๆ พวกเราก็ได้ออกมาแสดงออกถึงความไม่พึงพอใจกับรัฐสภาที่ทำกับพวกเรา” #restpectmyvote


พื้นที่สื่อสาร สังคมประชาธิปไตย ชีวิตใหม่ที่ดีกว่า

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากผู้เขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง