โอกาสทางธุรกิจมาถึงแล้ว! เปิดรับสมัคร ‘นิลมังกร รุ่นที่ 3’ โครงการสุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ภาคเหนือ

ในโมงยามที่การเติบโตของนวัตกรรมทั่วโลกรวดเร็วอย่างไม่หยุดยั้ง ธุรกิจนวัตกรรมก็เติบโตตามเช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย และโดยเฉพาะในบริเวณภาคเหนือของเราเอง ที่ธุรกิจนวัตกรรมเป็นหนึ่งแรงกระเพื่อมสำคัญที่ใครหลายคนกำลังมีส่วนร่วมและอยากพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับภูมิภาคได้อย่างแท้จริง

เพราะเล็งเห็นความเป็นไปที่เกิดขึ้นนี้เอง “โครงการประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ 3 (นิลมังกร)” จึงเกิดขึ้นอีกครั้ง

โครงการประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ 3 (นิลมังกร) คือโครงการที่มุ่งเน้นการค้นหาและส่งเสริมธุรกิจนวัตกรรมที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการรายใหม่ๆ หันมาพัฒนานวัตกรรมในธุรกิจเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมุ่งหวังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก และได้รับการยอมรับจากสาธารณชนและภาคธุรกิจต่าง ๆ อันนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ ที่เกิดจากการเพิ่มขึ้นของนวัตกรหน้าใหม่ในระบบ ความสามารถของนวัตกรในพื้นที่ภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น และส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่เศรษฐกิจด้วย

จุดประสงค์ของโครงการประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ 3 (นิลมังกร) นั้น มีดังนี้

1.เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของแบรนด์ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

2.เพื่อการส่งเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ข้อมูลทางวิชาการและฐานข้อมูลผู้ประกอบการไปสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมในพื้นที่ภูมิภาคให้เข้มแข็ง

3.เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์หรือบริการให้รู้จักในวงกว้างเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของแบรนด์ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ

4.เพื่อสร้างความตระหนักในการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานของการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ

5.เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม

    โดยจากจุดประสงค์ข้างต้นโครงการประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรม ประเทศไทย รอบภูมิภาค รุ่นที่ 3 (นิลมังกร) จึงจัดการประกวดเพื่อค้นหา “สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมระดับภูมิภาค” ขึ้นมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่มุ่งหวัง ประกอบไปด้วย

    – กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจนวัตกรรมรุ่นใหม่ในธุรกิจอุตสาหกรรมสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ

    – เครือข่ายทายาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ (YEC: Young Entrepreneur Council) ซึ่งเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ (New Generation) ที่สืบทอดธุรกิจหรือกิจการจากครอบครัว

    – เครือข่ายสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย/หอการค้าไทย/สภาอุตสาหกรรม/เครือข่ายพันธมิตรในพื้นที่ภาคเหนือ

    – สมาชิกศูนย์รวมธุรกิจและพันธมิตรทางการค้า (MOC Biz Club) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

    – กลุ่ม Start-up และกลุ่มที่มีศักยภาพในการเป็น Start-up

    – กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่เป็นกิจการที่ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือ

    ทั้งนี้ โครงการมุ่งหวังว่ากลุ่มเป้าหมายทั้งหมดนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพลิกธุรกิจนวัตกรรมในภาคเหนือให้โดดเด่นในระดับประเทศไปจนถึงระดับโลก ผ่านการสนับสนุนและการเป็นลมใต้ปีกของโครงการ ที่อยากเห็นผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมทุกคนได้มีพื้นที่ยืนโลกธุรกิจและขับเคลื่อนประเทศต่อไป

    ดังนั้นสำหรับใครที่สนใจ โอกาสอยู่ตรงหน้าแล้ว มาคว้าโอกาสนี้ไปพร้อมกัน! 

    เปิดรับสมัครแล้ว วันนี้ –  15 พฤศจิกายน 2567สนใจสมัคร คลิก https://forms.gle/1frSPP6F2WX2zsDU9

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง