ลานยิ้มการละครจัดแสดง “ข่วง République”รอบสื่อมวลชน​

21/06/2022

20 มิถุนายน 2565 กลุ่มลานยิ้มการละคร ได้จัดการแสดงละครเรื่อง ​ “ข่วง République” รอบสื่อมวลชน โดยการแสดงรอบจริงจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายนนี้ และในวันที่ 24 มิถุนายน อีก 1 รอบการแสดงที่จะจัดแสดงในพื้นที่ชุมนุม (รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกที)​

“ข่วง République” เป็นการแสดงในรูปแบบ Movement and Text base performance การแสดงที่จะชวนคุณไปสำรวจ ย่ำรุ่งอันยาวนาน ในดินแดนที่ขมุกขมัวไปด้วยความสิ้นหวัง และหมดศรัทธาต่อทุกสิ่งอัน เสียงที่ส่งเล็ดลอดขึ้นมาจึงโหยหวนไม่น่าฟัง เมื่อทุกพื้นที่มีเจ้าของ ทุกพื้นที่เป็นสาธารณะ จึงเป็นความใฝ่ฝัน?​

Lanner ได้ทำการพูดคุยกับทีมนักแสดงละคร ข่วง République ซึ่งการแสดงในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้แสดงในทางสาธารณะ โดยทีมนักแสดงบอกโดยรวมว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นการแสดงรอบแรก ทุกคนเองก็พยายามสื่อสารสาระสำคัญให้ได้มากที่สุด คิดว่าคนดูเองน่าจะได้อะไรบางอย่างกลับไป​

“มันรำลึกถึงเหตุการณ์ในปี 2475 การปฏิวัติในครั้งนั้นยังไม่จบและเราจะต้องทำมันต่อไป”​

โดยเหล่านักแสดงได้ฝากไว้สำหรับคนที่สนใจมาร่วมชม ข่วง République ว่า “ถ้ามาดูน่าจะได้อะไรกลับไปแน่ๆ อยากให้มาดู การมาดูละครเรื่องนี้ก็เหมือนการมาต่อสู้ทางการเมือง เราได้มาเห็นความคิดความรู้สึก มาปะทะกับความคิด และไปขับเคลื่อนสังคมกันต่อ”​

โดยรอบการแสดงในวันที่ 22 และ 23 มิถุนายนนี้ 2 รอบการแสดงของทุกวันเวลา 13.00 น. และ 19.00 น. ราคาบัตร บุคคลทั่วไป 200 บาท นักศึกษา 100 บาท นักเรียนเข้าชมฟรี และวันที่ 24 ยังไม่แน่ใจว่าเล่นที่ไหน เข้ารับชมฟรี จะไปเล่นบนพื้นที่สาธารณะ ในพื้นที่การชุมนุม ซื้อบัตรได้ที่เพจลานยิ้ม การละคร และเฟสบุ๊คส่วนตัว Nonthawat machai ละครเรื่องนี้มีเสื้อขายด้วย เป็นงานออกแบบร่วมกันของศิลปะระหว่าง ช่างหมุน ประเทศทวย และไกร ศรีดี ราคา 350 บาท Limited edition หมดแล้วหมดเลย​



ภาพ: Thai Political Tarot​

#Lanner

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง