‘สภาพเหมือนติดเกาะ’ ส.อบต.เกาะช้าง เผยไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้ แนะต้องการกระสอบทราย 

Lanner สัมภาษณ์ ‘ชูโชค ขวาเมืองพาน’ ส.อบต. หมู่ 7 ตำบลเกาะช้าง ถึงสถานการณ์ #น้ำท่วมแม่สาย โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลเกาะช้าง โดยชูโชคเผยว่าที่นี่เป็นพื้นที่ที่ได้รับน้ำ 2 ทาง จากการเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากตัวอำเภอแม่สาย บวกกับสถานการณ์ปัจจุบันแม่น้ำรวกที่เป็นแม่น้ำในพื้นที่ตำบลเกาะช้างได้มีการไหล่ไปรวมกับแม่น้ำโขงทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นและเกิดการดันย้อนกลับไปที่แม่น้ำรวกจนทำให้ตำบลเกาะช้างได้รับผลกระทบจากแรงดันน้ำที่เกิดขึ้น

โดยตำบลเกาะช้างมีหมู่บ้านทั้งหมด 13 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมไปแล้วกว่า 10 หมู่บ้าน อาทิ หมู่ 6 ป่าซางงาม, หมู่ 5 ป่าแดงและร้องพระเจ้า, หมู่ 12 บ้านร้อง, หมู่ 1 ปางห้า, หมู่ 2 สันนา, หมู่ 8 เหมืองแดงน้อย และหมู่ 4 สันหลวง โดยในพื้นที่ตำบลเกาะช้างมีระดับน้ำที่ต่างกัน อาทิ บริเวณหมู่บ้านป่าซางงามมีน้ำท่วมระดับอก ส่วนหมู่บ้านปางห้าอยู่ระดับเอว ส่วนหมู่บ้านร้องพระเจ้านั้นมีระดับน้ำถึงหลังคาเนื่องจากติดกับแม่น้ำรวก และหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบหนักมากที่สุดคือหมู่บ้านสันนา หมู่ 2 เนื่องจากเป็นพื้นที่สุดท้ายในการรับน้ำ

โดยสถานการณ์การคมนาคมในตำบลเกาะช้าง ชูโชค เผยว่าสถานการณ์ตอนนี้ตำบลเกาะช้างมีสภาพเป็นเหมือนจะติดเกาะ เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ได้เลยเนื่องจากโดนน้ำปิดกั้นเส้นทางทำให้รถยนต์และรถมอเตอร์ไซต์ไม่สามารถขับผ่านได้

ชูโชค ส่งท้ายว่า ปัจจุบันในพื้นที่ตำบลเกาะช้างในหลายหมู่บ้านยังขาดแคลนกระสอบทราย โดยทาง อบต.เกาะช้างได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือแต่ก็ยังขนทรายเข้าได้ในหลายพื้นที่ ส่วนเรื่องอาหารบางบ้านก็สามารถกักตุนไว้ แต่ไม่สามารถออกนอกพื้นที่เพื่อซื้ออาหารได้นอกจากถูกปิดกั้นถนนด้วยน้ำในทุกเส้นทางแล้ว ส่วนใครต้องการจะช่วยเหลือสามารถติดต่อมาได้ที่ อบต.เกาะช้าง ที่มีการตั้งจุดศูนย์ช่วยเหลือบริเวณดังกล่าว

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง