ALaLa Dance Fest เทศกาลศิลปะการแสดงที่จะ ชวนทุกคน “อ๊ะละละ” ไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 16.00 น. SIRISOOK Dance Theatre และเครือข่าย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเทศกาล ALaLa Dance Fest (Chiangmai International Ethnic Dance Festival) ณ คาล์ม วิลเลจ เชียงใหม่ โดยภายในงานมีการแสดงโชว์เปิดพิธี และมีวงแลกเปลี่ยนร่วมกับภาคีเครือข่ายของเทศกาลฯ โดยมีการพูดคุยถึงประเด็นที่เทศกาลศิลปะการแสดงสามารถสนับสนุนการพัฒนาเมืองและการท่องเที่ยว รวมไปถึงการพูดถึงการหมุนเวียนกันของวัฒนธรรมในด้านศิลปะการแสดง

เทศกาล ALaLa Dance Fest (Chiangmai International Ethnic Dance Festival) จัดโดย กลุ่มการแสดงนาฏกรรมล้านนาร่วมสมัย SIRISOOK Dance Theatre ที่มีความตั้งใจการสืบสานวัฒนธรรมล้านนาร่วมสมัย ผ่านศิลปะการแสดงนาฏกรรมประยุกต์ ศิลปะแขนงต่าง ๆ และการแสดงหลากหลายรูปแบบจากศิลปินนานาชาติ โดยจัดภายใต้ธีม Roots and Herritage เพื่อเฉลิมฉลองพื้นที่พหุวัฒนธรรมร่วมสมัยใหม่ ผู้เข้าร่วมจะได้พบปะกันกับกิจกรรมนิทรรศการ แบบมีส่วนร่วม และตลาดอาหารชาติพันธ์ุ ในส่วนของการแสดงนั้นนำเสนอทั้งความสนุกและส่งเสริมให้ผู้ชมได้ร่วมเรียนรู้วัฒนธรรมไปพร้อมกัน เทศกาลได้คัดเลือกผลงานที่ความสร้างสรรค์และเต็มไปด้วยความสดใหม่ นำไปสู่ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นระหว่างการเดินทางผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในเทศกาล ALaLa Dance Fest จึงอยากชวนทุก ๆ คนร่วมค้นหาและค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ไปพร้อมกันผ่าน 4 กิจกรรมหลักในงาน

ALaLa Dance Fest นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 ตุลาคม 2567Old Chiangmai  ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ประกอบด้วย 4 ชุดการแสดงจากศิลปิน 4 ท่าน 3 ประเทศ ได้แก่ SIRISOOK Dance Theatre (ล้านนา), Khampha Dance (ล้านนา), KDA_Bali & Bajranyana Music Theatre (บาหลี, อินโดนีเซีย) และ Ambrita Sunshine (โกตดิวัวร์, แอฟริกาตะวันตก) ในพื้นที่เทศกาลมีการจัดนิทรรศการแบบมีส่วนร่วมอีก 3 ผลงาน รวมถึง 4 เวิร์คช็อปเต้นจาก 4 ศิลปิน และที่สำคัญยังมีตลาดอาหารชาติพันธ์ุกว่า 30 ร้านค้า ให้เราได้อิ่มอร่อยกับเมนูในตำนานจากแต่ละชาติพันธ์ พลาดไม่ได้จริง ๆ งานนี้

***อ๊ะละละ แดนซ์เฟส ขอประกาศยกเลิกการขายบัตรทุกกิจกรรม และเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี *ยังสามารถสนับสนุนศิลปินและการจัดเทศการผ่านกิจกรรม Pay what you want ที่จุดรับตั๋วหน้างาน

พบกับ อ๊ะละละ แดนซ์เฟส ได้วันที่ 11-14 ตุลาคม 10.00-20.30 น. ณ สถานที่ใหม่ Kalm Village 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน https://forms.gle/yyPWC86naibmPG5j6

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/alala.dancefest 

#ALaLaDanceFest #อ๊ะละละแดนซ์เฟส

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง