“Climate Community Street Play” (ชุมชนนักเล่น เล่าเรื่องโลก(ร้อน))

23 พฤศจิกายน 2565

เชิญร่วมกิจกรรม “Climate Community Street Play” ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 – 18.30 น. ณ อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



“Climate Community Street Play” ได้ศึกษาและออกแบบกิจกรรมและเกมส์ จาก 3 เมืองที่บริบททางด้านสิ่งแวดล้อมและปัญหาด้านสภาวะอากาศแตกต่างกัน เบอร์ลิน กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เปิดพื้นที่ให้ร่วมกันออกแบบและทำความเข้าใจถึงเรื่อง Climate Change และการอยู่ร่วมกันของทุกๆสรรพชีวิตที่ไม่ใช่แค่ “มนุษย์” แต่รวมไปถึง สิ่งที่ “ไม่ใช่มนุษย์” ผ่านเกมส์ ช่วยต้นไม้ริมทางเดินให้รอดจากภัยแล้ง, เปลี่ยนเกาะความร้อนในเมืองให้เป็นพื้นที่ร่มเย็น, ช่วยสัตว์เลี้ยงจากน้ำท่วม, ไปจนถึงหาหนทางเพื่อสัตว์นักผสมเกสรได้เข้าถึงความหลากหลายทางชีวภาพ



ซึ่งในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา “Climate Community Street Play” ได้จัดกิจกรรม ณ ชุมชนคลองเตย กรุงเทพเทพมหานครฯ เป็นการออกแบบกิจกรรมและเกมส์รวมกันกับชุมชนจนเกิดเป็นเกมส์ทั้งหมด 7 เกมส์ ผ่านมุมมองว่ามนุษย์ไม่ได้เป็นศูนย์กลางในมิติของชุมชนและภายใต้สถานะการ Climate Change โดยได้ความร่วมมืออย่างดีจากผู้คนในชุมชนคลองเตย Music Sharing และ นักศึกษานานาชาติจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง