ส่งเพื่อนเดินทางไกล แด่ โดม อติเทพ จันทร์เทศ

12/07/2022

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ได้มีการจัดงาน “ส่งเพื่อนเดินทางไกล แด่ โดม อดิเทพ จันทร์เทศ” ณ สวนอัญญา เฮือนครูองุ่น มาลิก หอประวัติศาสตร์ประชาชนภาคเหนือ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 17.00 น.


เริ่มต้นด้วยวงพูดคุยจากเพื่อนของโดม ประกอบด้วย กอล์ฟ ลานยิ้มการละคร, มิ้น ทะลุฟ้า, บอส และ พอส บ้านสวนดอกโดยมี นุ๊ก Lanner เป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมพูดคุย เริ่มต้นด้วยประเด็น “โดม ในความทรงจำของพวกเรา” ผู้ร่วมวงแต่ละท่าน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เคยมีร่วมกับ โดม ในช่วงเวลาต่างๆ และประเด็น “สิ่งที่เราสามารถทำได้ต่อจากนี้ไป ในฐานะผู้ที่ยังมีชีวิต และคนทำงานขยับวาระทางสังคม”


ต่อมาเป็นการแสดง Performance Art เพื่อส่งเพื่อนเดินทางไกล ซึ่งเริ่มจากการอ่านบทกวี โดย พอส บ้านสวนดอก รวมไปถึงการแสดงจากเพื่อนๆนักกิจกรรมที่มาร่วมงาน ได้แก่ กอล์ฟ ลานยิ้ม, ถั่วเขียว นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเท็น artn’t
ช่วงท้ายของงาน กลุ่มผู้จัดได้มอบต้นกล้าแก่ผู้ร่วมงาน โดยเป็นความประสงค์ของ โดม ที่ต้องการให้ทุกคนปลูกต้นไม้เพื่อตน แทนการมอบพวงหรีดในวันที่ตนเดินทางไกล


สามารถติดตามเทปบันทึกการถ่ายทอดสดตลอดทั้งงานได้ที่ : https://www.facebook.com/lanner2022/videos/417728250291364


ภาพ : ศรีลา ชนะชัย
#Lanner

ทีมข่าวที่ประกอบไปด้วยผู้คนหลากหลาย บ้างก็มาจากทะเล บ้างก็มาจากภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยที่ภาคเหนืออยู่ที่ Lanner นี่แหละ...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง